Bán nhà theo đường

Bán nhà đường Lê Văn Sỹ

Bán nhà đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Bán nhà đường Nguyễn Đình Chiểu

Bán nhà đường Võ Văn Tần

Đường Nguyễn Văn Mai

Đường Rạch Bùng Binh

Đường Trần Văn Đang

CƯ XÁ ĐÔ THÀNH

Đường Bà Huyện Thanh Quan

Đường Bàn Cờ

Đường Cách Mạng Tháng 8

Đường Cao Thắng

Đường Dân Chủ

Đường Điện Biên Phủ

Đường Đoàn Công Bửu

Đường Hai Bà Trưng

Đường Hồ Hảo Hớn

Đường Hồ Xuân Hương

Đường Hoàng Sa

Đường Huỳnh Tịnh Của

Đường Huỳnh Văn Bánh

Đường Kỳ Đồng

Đường Kỳ Đồng

Đường Lê Ngô Cát

Đường Lê Quý Đôn

Đường Lê Văn Sỹ

Đường Lý Chính Thắng

Đường Lý Thái Tổ

Đường Ngô Thời Nhiệm

Đường Nguyễn Đình Chiểu

Đường Nguyễn Gia Thiều

Đường Nguyễn Hiền

Đường Nguyễn phúc Nguyên

Đường Nguyễn Sơn Hà

ĐƯờng Nguyễn Thị Diệu

Đường Nguyễn Thị Minh Khai

Đường Nguyễn Thị Minh Khai

Đường Nguyễn Thiện Thuật

Đường Nguyễn Thiện Thuật

Đường Nguyễn Thông

Đường Nguyễn Thượng Hiền

Đường Nguyễn Văn Mai

Đường Pasteur

Đường Phạm Đình Toái

Đường Phạm Đình Toái

Đường Phạm Ngọc Thạch

ĐƯờng Sư Thiện Chiếu

Đường Trần Cao Vân

Đường Trần Huy Liệu

Đường Trần Quang Diệu

Đường Trần Quang Diệu

Đường Trần Quốc Thảo

Đường Trần Quốc Toản

Đường Trần Văn Đang

Đường Trương Định

Đường Trương Định

Đường Trương Quyền

Đường Tú Xương

Đường Võ Thị Sáu

TRƯỜNG SA

ĐỄ XUẤT LÀM TÀU ĐIỆN "CỨU" SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

30.11.-0001

Ngày 20-10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM cùng Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải (KH-CN GTVT) tổ chức hội thảo tìm hướng giải cứu kẹt xe tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

 

Đường vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bị kẹt cứng

Theo viện KH-CN GTVT thời gian qua, tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào giờ cao điểm và sau các trận mưa lớn.

Để khắc phục tình trạng trên, viện này đề xuất sử dụng hệ thống vận chuyển hành khách dành riêng đón trả khách ra vào sân bay. Cụ thể, đề xuất sử dụng hệ thống tàu điện đường sắt một ray (monorail) 2 chiều với kết cấu dầm, trụ bằng thép, móng cọc bằng hệ thống cọc vít (cọc ống thép có lưỡi xoắn ở mũi).

Theo đó, tuyến tàu điện này sẽ đặt 1 trạm trung chuyển chính tại công viên Hoàng Văn Thụ và 1 trạm tại công viên Gia Định, bố trí bãi đỗ xe (ngầm, công suất dự kiến 2.000 ô tô) và các công trình phụ khác phục vụ cho các xe ra vào, dừng đón trả khách.

Để vận hành, tại 2 trạm trung chuyển trên sẽ xây dựng trung tâm điều hành và Depot tại khu vực công viên Gia Định.


Cầu vượt thép vẫn chưa cứu được đường Trường Sơn khỏi kẹt xe

Cầu vượt thép vẫn chưa "cứu" được đường Trường Sơn khỏi kẹt xe

Ngoài ra, viện này cũng hiến kế xây dựng tuyến đường sắt đơn khép kín. Cụ thể, tuyến này sẽ chạy vòng quay các cửa ra vào sân bay Tân Sơn Nhất để đón trả khách.

Bên cạnh đó, khuyến khích, hướng dẫn và thiết lập các chế tài hạn chế, cấm các ô tô đưa đón hành khách đi máy bay ra vào trực tiếp từ cửa của cảng hàng không hiện nay mà phải chuyển tiếp từ các trạm trên đường Trường Sơn và Bạch Đằng hoặc tại công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định….

 

Mô hình tàu điện đón trả khách khu vực sân bay Tân Sơn Nhất theo đề xuất của viện KH-CN GTVT

Kỹ sư Hà Ngọc Trường, Hội cầu đường cảng TP cho rằng dự án này phải bổ sung vào quy hoạch của TP, giá thành xây dựng mà viện KH-CN GTVT đưa ra khoảng 50 triệu USD/1km là còn cao.

 

Trong khi đó, tuyến này chỉ sử dụng chủ yếu là khách tới sân bay nên tính khả thi thấp, cần tính toán lượng vận chuyển và đối tượng phục vụ.

Còn PGS.TS Phạm Xuân Mai cho rằng nếu làm 2 điểm trung chuyển ở công viên Hoàng Văn Thụ và Gia Định sẽ tập trung lượng khách về đông gây tắc nghẽn.

"Tắc nghẽn tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất là do lượng hành khách quá cảnh chứ không phải tắc nghẽn do lượng hành khách đi máy bay. Do đó, cần kết hợp với các giải pháp có tính khả thi như mở cửa trên đường Hoàng Hoa Thám, làm cáp treo, đường trên cao….", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP, cho rằng đây mới chỉ là ý tưởng, sẽ xem xét kỹ tính khả thi và có phù hợp quy hoạch hay không mới tính tiếp.

Theo Cafef

Xem thêm Ban nha duong Vo Van Tan giá cực hot

TIN TỨC LIÊN QUAN

QUY ĐỊNH VỀ VIỆC BẢO LÃNH NHÀ Ở HÌNH THÀNH TRONG TƯƠNG LAI

30.11.-0001

Số tiền bảo lãnh cho một dự án nhà hình thành trong tương lai tối đa bằng tổng số tiền chủ đầu tư được phép nhận ứng trước của bên mua...

THÍ ĐIỂM MỘT CỬA LIÊN THÔNG ĐIỆN TỬ TRONG CẤP PHÉP XÂY DỰNG TẠI TP.HCM

30.11.-0001

UBND TP.HCM đã ban hành quy trình thực hiện thí điểm cơ chế một cửa liên thông điện tử trong công tác cấp giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng.

DỰ BÁO XU HƯỚNG GIÁ NHÀ ĐẤT TPHCM CUỐI NĂM 2017

30.11.-0001

Các chuyên gia dự báo quý 4/2017 giá nhà đất sẽ tăng trưởng mạnh do lượng kiều hối về nhiều, đa phần là đầu tư nhà đất từ Việt Kiều.

ĐỊA ỐC CUỐI NĂM 2017: NHIỀU TÍN HIỆU TÍCH CỰC

30.11.-0001

Tháng Ngâu vừa hết cũng là thời điểm người dân bắt đầu tìm mua nhà. Thêm vào đó, bất động sản hiện nay đang có nhiều tín hiệu tích cực như tín dụng gia tăng, lãi suất có xu hướng giảm, hạ tầng giao thông ngày càng được chú trọng. Những điều này đã giúp thị trường có sự bứt phá trong những tháng cuối năm.

BẤT ĐỘNG SẢN ĐANG SỐT HAY BỊ "THỔI GIÁ"?

30.11.-0001

Nhà đất, mặt bằng… bị “hét giá” trên trời trong khi thực tế lại thấp hơn rất nhiều. Thậm chí ngay tại những điểm “nóng”, số lượng giao dịch thành công cũng rất ít. Vây ai là thủ phạm của việc “thổi” giá đất?